โครงการประเมินผลคุณภาพการให้บริการ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ประจำปีงบประมาณ 2563
กิจกรรม : ออกสำรวจภาคสนามในด้านการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการของผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง
หลักการและเหตุผล
วิทยาลัยผู้ประกอบการสร้างสรรค์นานาชาติรัตนโกสินทร์แห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ก่อตั้งโดยมติสภามหาวิทยาลัยฯในปีพ.ศ. 2560 โดยมีพันธกิจในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรนานาชาติการพัฒนาและเผยแพร่งานวิจัยและงานสร้างสรรค์ทางวิชาการการให้บริการทางวิชาการแก่สังคมและการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมโดยบุคลากรและผู้บริหารของวิทยาลัยประกอบด้วยนักวิชาการที่มีประสบการณ์การการทำวิจัยภาคสนามทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพให้แก่สมาคมวิชาชีพและองค์กรมหาชนมาแล้วอย่างต่อเนื่องสามารถสื่อสารภาษาไทยอังกฤษและจีนได้อย่างคล่องแคล่วและมีพื้นฐานด้านงานบริการระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่องจึงขออาสาเข้าเป็นผู้รับจ้างสำรวจภาคสนามในโครงการดังกล่าวให้แก่ท่าอากาศยานดอนเมือง
วัตถุประสงค์
- เพื่อรับให้บริการสำรวจระดับการรับรู้ถึงคุณภาพการบริการโดยผู้โดยสารชาวไทยและชาวต่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองโดย
- ตามแบบสอบถาม ขนาดกลุ่มตัวอย่าง แนวทางการสุ่มตัวอย่าง และแนวทางการทอดแบบสอบถามที่กำหนดโดยสภาท่าอากาศยานระหว่างประเทศ
- ตามมาตรการความปลอดภัยและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องของท่าอากาศยานดอนเมือง และบริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน)
- ตามกระบวนการ และมาตรฐานการปฏิบัติงานที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดรายระเอียดของโครงการสำรวจภาคสนามนี้
- เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการทอดแบบสอบถามมาลงรหัสลงในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตามรูปแบบที่สภาท่าอากาศยานระหว่างประเทศกำหนด แล้วส่งแบบสอบถามที่สมบูรณ์ส่งให้แก่บริษัทที่รับช่วงต่อจากสภาท่าอากาศยานระหว่างประเทศโดยไปรษณียภัณฑ์ทางอากาศ
- เพื่อนำข้อมูลเชิงสถิติที่ได้มาแปรผลตามหลักทฤษฎีคุณภาพการบริการ คุณภาพบริการท่าอากาศยาน ด้วยกระบวนการสถิติ และจัดทำข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพบริการ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ทั้งบริการที่อยู่ในเขตอำนาจของท่าอากาศยานดอนเมือง และบริการที่ให้โดยองค์กรอื่น ๆ ที่ใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองในการส่งมอบการบริการ รวมถึงเสนอแนะแนวทางการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อยกระดับคุณภาพการบริการสู่ความเป็นเลิศ (Service Excellence) ต่อไป